Site icon Bất động sản Vinhomes

Đại lộ Tây Thăng Long cập nhật mới nhất 2023

Đường đại lộ Tây Thăng Long hình thành từ lâu với mục đích nối Hà Nội và Hà Tây (cũ). Tính từ khu vực Hồ Tây đến thị xã Sơn Tây. Đường Tây Thăng Long có điểm đầu xuất phát tại nút giao với đường Võ Chí Công, điểm cuối tại nút giao đường 32 (thị xã Sơn Tây). Tuyến đường rộng 60m được thiết kế 10 làn xe chạy có tổng chiều dài 33km. Đây là một tuyến đường đặc biệt quan trọng, có chức năng kết nối các quận huyện khu vực phía Tây Bắc với trung tâm thành phố. Dự kiến các đoạn chưa thi công của tuyến đường này sẽ được triển khai sớm trong năm 2023-2025.
đại lộ Tây Thăng Long
Đại lộ Tây Thăng Long chạy qua ngay trước mặt dự án Vinhomes Wonder Park Đan Phượng, chiều dài toàn tuyến khoảng 33km, được chia thành 5 đoạn như sau:
  • Đoạn 1: Từ Võ Chí Công (Vành đai 2) đến Phạm Văn Đồng – chiều dài 2.6km (đã hoàn thành), đoạn này có tên đường Hoàng Minh Thảo.
  • Đoạn 2: Từ Phạm Văn Đồng đến Văn Tiến Dũng – chiều dài 3.3 km đã được phê duyệt và khởi công ngày 15/12/2019 nhưng tính đến T4/2023 theo chúng tôi nhận thấy vẫn còn hơn 600m (thuộc phường Cổ Nhuế 2) chưa giải phóng mặt bằng do vướng nhà dân.
  • Đoạn 3: Từ Văn Tiến Dũng đến Vành đai 3.5 – chiều dài 3.1 km (đã hoàn thành năm 2020). Đoạn vành đai 3.5 giao cắt với đại lộ Tây Thăng Long từ QL32 đến cầu Thượng Cát chưa triển khai xd.
  • Đoạn 4: Từ Vành đai 3.5 đến Vành đai 4 – chiều dài gần 4km, dự kiến sớm đền bù giải tỏa để có kế hoạch thi công (vành đai 4 cũng sẽ được khởi công T6/2023)
  • Đoạn 5: Từ Vành đai 4 đến thị xã Sơn Tây có chiều dài 20km, hiện tại chưa có kế hoạch cụ thể.
  • Cấp hạng tuyến đường: Đường cấp đô thị (loại đường trục chính đô thị)
  • Chiều dài: 33km từ Võ Chí Công về thị xã Sơn Tây
  • Quy mô mặt cắt ngang: Bề rộng mặt cắt đường điển hình B=60.5m gồm 10 làn xe (mỗi bên 5 làn, trong đó có 3 làn ôtô và 2 làn gom xe chạy hỗn hợp). Vỉa hè mỗi bên 8m
  • Chạy qua các dự án: Khu đô thị Tây Hồ Tây, khu Bộ ngành Tây Hồ Tây, khu Ngoại Giao Đoàn, khu đô thị Vinhomes Wonder Park Đan Phượng.
  • Các điểm giao cắt lớn: Đường Võ Chí Công, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, đường Phạm Văn Đồng, đường Văn Tiến Dũng, đường vành đai 3.5, đường vành đai 4.
TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI CHI TIẾT CỦA 5 ĐOẠN ĐƯỜNG ĐẠI LỘ TÂY THĂNG LONG: Đoạn 1: Từ Đường Võ Chí Công đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,6km đã hoàn thành: Đường Hoàng Minh Thảo.
  • Đoạn 2: Đoạn từ nút giao với đường Phạm Văn Đồng đến nút giao với đường Văn Tiến Dũng dài 3.3km đã được phê duyệt chỉ giới đường đỏ, đã thi công một phần gói thầu.
Phần còn lại là khu cầu vượt sông Nhuệ và khoảng hơn 600m nhà dân đang phải tạm dừng do chưa giải phóng mặt bằng, đây là đoạn khó khăn nhất toàn tuyến đường Tây Thăng Long.    
  • Đoạn 3: Đoạn từ nút giao với đường Văn Tiến Dũng đến nút giao đường vành đai 3.5  dài 3,1km đã thông xe cuối 2020.
Đoạn 3 đã thi công xong và thông xe
  • Đoạn 4: Đoạn từ  nút giao với đường Vành đai 3.5 tới nút giao với đường Vành đai 4 có chiều dài khoảng 4km, dự kiến sẽ sớm được triển khai thi công từ 2023-2024.
  • Đoạn 5: Từ vành đai 4 về đến thị xã Sơn Tây có chiều dài 20km, đoạn này mặt cắt ngang chỉ rộng còn 40m và hiện chưa có kế hoạch cụ thể.
Trên đây là thông tin cập nhật mới nhất 2023 về tuyến đường đại lộ Tây Thăng Long, một tuyến đường quan trọng song song với QL32. Dự án Biệt thự/LK/Shohouse Vinhomes Wonder Park Đan Phượng nằm kế bên tuyến đường 60m này. Đây là cơ hội đầu tư hấp dẫn nhất với Biệt Thự Triệu Đô khu vực phía Tây, nơi mà 5 năm qua Vinhomes chưa có thêm một dự án thấp tầng nào khu vực này. Dự án Vinhomes Đan Phượng được ra mắt sẽ là dự án được mong chờ nhất và hấp dẫn đầu tư nhất trong giai đoạn này. Để được tư vấn chuyên sâu và nhận thông tin mới nhất, bạn hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline trên website hoặc để lại thông tin cá nhân theo Form đăng ký bên dưới.
Thông tin liên quan: Cầu Thượng Cát đoạn đầu vành đai 3.5 nối qua Vinhomes Đan Phượng sang Đông Anh

Các dự án Vinhomes Hà Nội đang mở bán:

Căn hộ cao cấp Lumi Hanoi (Mặt đường Đại lộ Thăng Long)
Vinhomes Smart City- Tây Mỗ

Vinhomes Ocean Park- Gia Lâm
Vinhomes Ocean Park 2
Vinhomes Ocean Park 3 (Grand World Hà Nội)

Exit mobile version